เปิดตำนาน Chuck Taylor All Star ตั้งแต่รุ่นเก๋ายันล่าสุด

เปิดตำนาน Chuck Taylor All Star ตั้งแต่รุ่นเก๋ายันล่าสุด

April 09, 2017

Converse Chuck Taylor All Star ถือว่าเป็นรองเท้าอีกรุ่นหนึ่งที่มีประวัติอันน่าประทับใจ พัฒนาจากรองเท้ากีฬาสู่ไลฟ์สไตล์สุดคูล ในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 ด้วยค่านิยมของเหล่าศิลปินดัง

ด้วยการสมผสานระหว่าง Chuck Taylor กับนวัตกรรมใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Lunarlon หรือ Hyperfuse ทำให้รองเท้า Converse พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง แต่ยังคงไว้ด้วยความคลาสสิกตามแบบฉบับเดิมเอาไว้ได้อย่างดี วันนี้แอดมินจะพามาดู Chuck Taylor 4 รุ่นหลัก ในตำนานกันฮะ

 

CHUCK TAYLOR ALL STAR: THE BEGINNING

และนี่คือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งกับรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อรุ่น Original เริ่มผลิตในปี 1917 ที่ทำให้คอลเลกชั่น Chuck Taylor กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของสไตล์ที่ทุกคนอยากสวมใส่ แม้หน้าตาจะดูธรรมดา แต่จริงๆแล้วเจ้ารองเท้าคู่นี้แฝงไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย

ไม่ว่าจะเป็น รูระบายอากาศตรงกลางเท้า พื้นยางที่แสนทนทาน และการเสริมวัสดุเพื่อปกป้องข้อเท้า กลายเป็นความนิยมอย่างมากในช่วงกลางยุค 60’s โดยนักกีฬาบาสเกตบอลมหาวิทยาลัยและนักเล่นอาชีพกว่า 90%

และไม่ใช่แค่นักกีฬาเท่านั้นที่ชื่นชอบรองเท้าผ้าใบนี้ ด้วยรูปทรงแปลกตาของรองเท้า Converse เวลาใส่กับกางเกงยีนก็ดูเข้ากั๊นเข้ากัน ทำให้กลายเป็นแฟชั่นในกลุ่มนักดนตรีและศิลปินสายอาร์ตนั่นเอง แม้จะใส่จนดูเก่า ดูเซอร์ ก็ยังเท่ไม่เสื่อมคลาย

 

CHUCK TAYLOR ALL STAR 70: THE THROWBACK

ถัดมาคือรุ่น All Star 70 ที่พยายามผลิตออกมาให้เหมือนรุ่นแรกมากที่สุด โดยทำจากผ้าฝ้ายธรรมชาติ แต่มีการปรับเปลี่ยนบางส่วน

เช่น การเสริมส้นด้วยแถบผ้าหนาเพื่อความอยู่ทรงในทุกอริยาบถ ขอบยางที่สูงขึ้นพร้อมเพิ่มความแวววาว

และตรา Chuck Taylor ตรงส้นรองเท้า เอกลักษณ์ของรุ่นนี้นั่นเอง

 

CHUCK TAYLOR ALL STAR II: THE SEQUEL

รุ่น All Star II เปิดตัวในปี 2015 มีการใส่เทคโนโลยีใหม่ๆเข้าไป เพิ่มความนุ่มสบายเวลาสวมใส่มากขึ้นด้วยเทคโนโลยี Lunarlon จาก NIKE

ตัวรองเท้าทำจากผ้า Tencel canvas บุด้านในด้วยหนังกลับที่ระบายอากาศได้ดี ดูคลาสสิกเหมือนรุ่น Original แต่คุณสมบัติดีกว่าเดิมหลายเท่า

 

CHUCK TAYLOR ALL STAR MODERN: THE EVOLUTION

มาถึงการเปลี่ยนแปลงเพื่อความสมบูรณ์อย่างที่สุดกับรุ่น Modern Lux ตัวแทนความสำเร็จของเทคโนโลยีที่ทันสมัย ด้วยพื้นรองเท้าเต็มแผ่นน้ำหนักเบาขึ้น เพื่อความเบาสบายเวลาสวมใส่

ตัวรองเท้าทำจากหนังทั้งชิ้น แทนที่รูระบายอากาศด้วยแผ่นเสริมด้านข้างรองเท้า ทำให้ได้รูปทรงที่เพรียวลมมากขึ้น พร้อมเฉดสีโมโนโทน แสดงถึงความหรูหราคลาสสิก

สาวก Converse คนไหน มีสะสมครบทั้ง 4 รุ่นบ้าง ยกมือขึ้นหน่อยเร๊ววว



Leave a comment


Also in Blogger

NIKE AIR MAX 98 สีใหม่ Pastel
NIKE AIR MAX 98 สีใหม่ Pastel

May 24, 2019 2201 Comments

แม้ว่าจะผ่านช่วงเทศกาล Easter ไปแล้ว โทนสีพาสเทลยังคงเป็นโทนสีที่อินเทรนด์อยู่ แน่นอนว่า Nike ได้นำไอเดียนี้มาใส่ในรองเท้าโมเดล Air Max 98 ออกมาเป็นโทนสีพาสเทลของเทศกาล Easter สุดน่ารัก

อ่านเพิ่มเติม

สีใหม่ NIKE AIR MAX 90 TOTAL ORANGE / PHOTO BLUE
สีใหม่ NIKE AIR MAX 90 TOTAL ORANGE / PHOTO BLUE

May 23, 2019 995 Comments

Nike เพิ่มไลน์อัพใหม่ให้โมเดลสุดยูนีคอย่าง Air Max 90 ด้วยโทนสีที่เข้ากันอย่างลงตัวอย่าง Total Orange และ Photo Blue

อ่านเพิ่มเติม

ADIDAS YEEZY BOOST 350 V2 เรืองแสงได้
ADIDAS YEEZY BOOST 350 V2 เรืองแสงได้

May 03, 2019 137 Comments

adidas Yeezy Boosts ผลงานใหม่ล่าสุดจาก Kanye West และ adidas ที่งานนี้มาในรุ่น adidas Yeezy Boost 350 V2 Glow in the Dark มีไฮไลท์อยู่ที่ตัวรองเท้าสามารถเรืองแสงได้

อ่านเพิ่มเติม